Friday, April 20, 2007

Instant Give Away

Friend: Joms bading ba yung utol ko?

Joms: Hmmm... kapag nagpapatugtog siya ng radyo, ano yung music niya.

Friend: Marami.

Joms: Like what?

Friend: Mahilig siya kay Beyonce tsaka kay Madonna tapos bumili siya nung orig na CD ng Dream Girls ba yun.

Joms: Wokei...


---

Magkatext kami ni XP kanina. Sabi niya, maraming beses na niya napanood yung Dream Girls ngunit lagi pa rin siyang naiiyak sa ending nito. Pagkasabi niya nun sa akin, bigla kong binuksan ang Windows Media Player ko para hanapin yung MP3 ng And I'm Telling You I'm Not Going ni Jennifer Hudson. Tanda ko pa kasi, minsan ko lang napanood yung Dream Girls, downloaded pa ito sa internet.

Ngunit habang pinapanood ko yung scene habang kinakanta niya ito kay Curtis Taylor Jr, literal na nakanganga ako sa aking kinauupuan. Makailang beses ko man i-deny na hindi ako nanonood ng musical, ngunit sa mga oras na yun, nabighani ako sa aking napanood at narinig.

Ang resulta, download kaagad ng mp3 nito pagdating sa bahay.

Sa tuwing mag-sosound trip ako, gusto ko malakas yung speakers. Yung tipo bang binabato na yung bahay namin ng mga kapitbahay sa sobrang ingay. Ngunit lately, narealize ko na ang pinaka-effective na paraan para i-broadcast ang iyong sexuality ay sa pamamagitan ng iyong media player.

For example, trip ko mag club music. The moment tumugtog na ang Fashionista ni Jimmy James, sigurado yun, lahat ng PLU na kapitbahay ko na naligaw sa mga gay clubs ay mapipick-up kaagad na batang Palawan/Government/BED ako. Same thing is true sakaling patugtugin ko ang Absolutely, Joyrise at Hung Up ni Madonna kasunod nito.

"Puta pare, I hear a gay boy nearby," siguradong comment ng kapitbahay.

At dahil alam niya yung mga music ng mga PLU, di malayong siya rin ay PLU.

Ang saya ng buhay.

---

Mga artist na posibleng magbuking sa iyong sexuality (lalo na kung ito'y papatugtugin ng malakas at magkakasunod sa playlist)

1. Madonna
2. Mariah Carey
3. Britney Spears
4. Regine Velasquez
5. Kyla/Nina
6. Christina Aguilera
7. Beyonce Knowles
8. Leah Salonga
9. Lani Misalucha
10. American Idol Singers
11. Celine Dion
12. Whitney Houston
13. Westlife
14. Kelly Clarkson
15. Boybands

---

Trivial Facts

1. Ang unang pag-aalsa ng mga bading ay naganap isang linggo matapos namatay si Judy Garland, isang gay icon noong sinaunang panahon. See Stonewall Riots.

2. Isang katrabaho ang nangulit sa akin na magparamdam sa Leah Salonga Thread sa G4M sapagkat nilulusob ito ng mga maka-Regine na galing sa kabilang thread. Ang mga bading ay nag-aaway dahil lamang sa isang diva.

3. Ang supposed to be Valentine's gift ko para sa unang buddy ko eh orig na CD ni Regine Velasquez Live na binili ko pa sa Music One. Pinagpalit niya ito sa isang stick ng Red Rose na binigay sa kanya ng isang kalandian. Kinagabihan noong Valentine's ring yun, nagbreak kami ng ex ko.

4. Sabi ni Phanks, gagawin niya ang lahat makapanood lang ng concert ng Westlife o kaya ni Kelly Clarkson. Siya ang dahilan kung bakit dumarami ang Pop Music Mp3s ko sa computer.

5. Ang dahilan kung bakit hindi ko na-detect si P-Man noong una ay dahil sa hilig niya sa mga Hip-Hop at RnB sounds. Siya ang isa sa mga bilang na anti-stereotype na PLU na kilala ko.



No comments: